Saturday, August 16, 2008

Uriko-chan

Uriko chan

Nagkakilala tayo sa txt nung aug 6th, nagkapalagayan ng loob at nagkaalamn ng kanya kanyang story kung bakit tayo nandito sa clan. Ikaw yung taong unang tinetxt ko bago matulog at pagkatapos magwork. Ikaw din yung taong mablis magreply. At nagustuhan ko iyon. Sabi mo pate, na 35 years old ka na at nagwowork sa cvg ortigas for citigroup(ata hehe), comportable kang kausapin ako kasi siguro dahil alam mong harmless ako(isa pang hehe). At ng tinopak ako minsan, biniro pa gna kita na siguro tawag ng mga jowa mo sayo ay "papa" nagalit ka nun.. pero sabi mo nagtampo lang kas naglalambing ka at ako naman, binara pa kita. Nagsorry ako dun, ayaw ko kasing makagalit ng tao. So ok na tayo dun.

Napakavague na ng idea ko kung bakit tayo nagkaron ng interes sa isa't isa. Pero wait, hmmmm. Ahh, alam ko na. nagtext ka sa akin tungkol sa pagiging lonely mo at pagiging down mo kasi pala may sakit ka sa puso at sa bato. Tinanong kita kung ano ang nakikita mo sa sarili mo 30 from now, at ang sabi mo "patay na." Nalungkot ako sa ideya na mamamtay ka na, kasi im trying to know you more. "To know you more" parati ko atang nababanggit kasi di naman pedeng "I love you forevermore" na ang drama ko. May isang insidente na nakapagtext ka sa aking ng mga messages na parang di ikaw ang gumawa, kinabahan ako kasi akala ko nagtitrip ka lang eh. Sabi mo pa nga "can you not love me?" At as usual ang response ko ay "trying to know you more" para di halatang gustong gusto na kita nuon. Ang saya ng pakiramdam na a person is looking forward to your attention, pero nabadtrip ako nung sinabihan ako ng friend ko na nagtitrip ka lang kasi parang walang consistensy ang mga "sweet" texts mo, pinaniwalaan ko si friend since may experience na sya sa mga ganito. Since wala pa akong experience sa mga panloloko,ibinigay ko ang phone ko kay patrick at sya ang nagtext na "I dn't play mind games, go away." Eh ayaw pa kitang pakawalan nun kahet parang nanggagago ka na sa mga txt. Pero para naman kasing totoo ang mga sinasbi mo eh, na there is a chance for me to love you. Kaya lang, di muna kita nireplayan ng ilang messages para di naman lumaki ang ego mo, sabi ko. Pero after a day, pinagtapat mo na wala kang naalala sa mga text mo since nagiging emotional monster ka kapag nakakaamoy ng alak, Dapat sinabi ko na mahal na mahal na kita kahit di pa kita nakikita eh no, di mo naman kasi maaalala eh! hehe.

Sinabi mo na nakipagmeet ka kay...shet nakalimutan ko na name nya. Pero yun na nga, ang hanap ng kamit mo ay seb. Tinanggihan mo sya at sabi mo di sa kanya na di ka ganung tao, naimpress ako ng todo, at nagshoot up ang mahal-ko-na-ang-taong-to meter! Ganun ang hanap ko, yung di nakikipag seb. At ikaw yung taong nagtanggol sa akin ng "sinisiraan tayo" ng kamit mo. Sabi mo nga kumukulo ang dugo mo kapag nagggm sya tungkol sa iyo at sa akin eh. Proud na proud ako sa isip ko dahil walang taong nagsabi sa akin nun, kahit kaibigan. Napakanewbie ko talaga dito pagdating sa love no, pero tribute ko to saiyo dahil isa kang totoong tao. Isang standout sa lahat ng mga globe numbers na nasa cp ko, at isang maginoong tao na handang ipagtanggol ang mga nangaapi sa mga "mahal nya"(shaider? kaw ba yan?!)

Ito na...sumama na ang pakiraamdam mo at tinext mo ako. Syempre talagang nagalala ako kasi ayaw kong mapano ka, ikaw naman tong si Mr. Icantakecareofmyself, sabi mo ok kalang. Pero sa totoo, di ka ok, remember sumugod ka sa ospital magisa mga 10am dahil hinanghina ka na at masakit ang dibdib kakaubo. Gustong gusto talaga kitang samahan since parang wala namang mawawala kung i present myself to you eh, pero ang wala, pera(naka ng!!)At nagpakulo pa lalo ng dugo ko ay ung fact na sinumbatan ka pa ng ex mo sa kotse dahil di ka daw nagreklamo sa inefficiency ng ospital. At lalong napamura ako ng Tangina ng sinabi mo na bumaba ka sa kotse ng x mo, at nasa gitna ng middle of nowhere at di alam kung saan pupunta. Sabi ko pa nga "may stomach sya na gawin yun seo?!" At parati kong inuupdate ang sarili ko kung nasan ka na kasi nga sa sitwasyon mo, text text kita madalas. At isang text mo na ikinadurog ng puso ko ay "wala lang, comtemplating." Akala ko suicidal ka na ulet. Na tense ako lalo.

At dahil gabi na din yun, naiwan kita at natulog na ako...

Isang araw lang nung sinabihan kita ng feelings ko, na gusto kita and you "find me interesting" too. Pero sabi mo wag nating ipilit kasi time will come na magiging tayo din, parang un ang context ng sinabi mo eh.

Nagselos pa nga ako ng naggroup message si kiddo na magkita daw kayo sa 15 kasi ung ang ipinwamis mo sa kanya. Sa loob loob ko, huh, may ibang karir si "dadi"(oo, dadi ang tawag ko seo sa mundo ko, pero di ko pedeng sabihin sa iyo yun kasi baka maoffend ka na naman), pero nagpakatibay ako, sabi ko, maybe matagal na nyang friend yun. And tama nga ako, sabi mo kasi na parang younger brother ang turing mo sa kanya. Tuwa naman ako, so walang ibang karir.

Eto na, nung ibinalita mong hinatid ka ng x mo sa hospital ng maysakit ka, parang nakaramdam ako ng di maganda kasi biglang pumasok sa isip ko na magkakabalikan pa ata kayo. tama pala, nagtxt ka kanina lang tungkol dun at ito ang mga pinagusapan naten:

Uriko: Nate, I dont know how to tell you peo kami na ult ng x ko, sobrang kumplikado mabilis ,c i dn't want to hurt you by saying dis to you bt i don't want to hurt u either kiping ds to myself and making fool, am really really sory cgru d mu pa aq maiintindihan sa ngayun pero in tym u wil.

Nate:dont wori bout me, I didn't take it personally, I just hope u did the ryt thing bec i was looking forward to forever loving you. Francis...we dated kahapun, coz I know that u will say that, parang premonition na magkakabalikan keo. Did I even cross ur line?

Uriko:Ur not mad at me? So nuon pa man ay may unawaan na kau ni francis?

Nate: I can understand and im not mad. That's all I can give now. Pero No, we don't have a thing going on b4, nagmit up lang then sparks fly ng nagkita na kame. Bt i guess u can't see me so i have to let you go.I was dreaming with you. I was devastated to know the news. i have so much love to goive 4 u but then again, another person will love you from now on, I'm honest, understanding, loving,compassionate and mature--most of the things whch you are looking for . And your'e honest too. Thanks

Uriko: tnx so mch 4 ur great understanding i rili appreciate that.. yes ur ryt ur ideal and ayaw k ipagkait sau ang layang yiukol yan sa iba coz i want to be fair wid yu and i want u to be happy as well. D saddest part s dat i will nt be a part of dat happiness coz of the crcmstances am in ryt nw at ayaw kta madamay dun...4 d luv of y am willing to sacrifice my own hapines nate dats y am doing this...am really srry nate, I really do

Nate: i won't understand in time but that time has come today

Uriko:I wish u and francis d best of everything nate and it's from da bottom of my heart.

Nate: I know. So u and ur x and francis and I. balancd lang.

Uriko: talagang mukhang d mu aq mis ah? wala man lang kis?

Nate: hay nakow. x send ka!! Foul!!
Nate: bawal na yun sa may jowa na!wahahah!

Uriko: smiley(ung letter U na may tuldok sa taas) nate, ur wonderful gr8 mind and you go beyond wonders. i wis ol d best n dis world 4 u and ur family ok?

Nate; uo naman! waknaman ganyan, para awng may tribute eh, pang kuya germs yun eh.
Nate: and im going to blog bout u uriko just for keeps. sabhin ko seo kung napost na para mabasa mo.

Uriko: Am looking forward to that nate.


Thanks for making me feel very special. This is for YOU!!

And guys, the drought is over..FRANCIS AND I IS NOW A COUPLE!!!

9 comments:

えすたひめ essie-hime said...

Congatulations Shamashu!

Chigau, Nathan pala.. :) Ever blooming ka na ha.. ^__^

Thanks for reserving the "1st one to know.." spot for me.. :) Akala ko forever ka nang himono eh (dry).. haha.. kidding.. :D

you know i love you too, right? :)

I'm so happy for you.. Ganbatte! ^__^

えすたひめ essie-hime said...

*Congratulations! sorry mali.. xD

. said...

congratulations. :) Nawa'y mag prosper ang iyong relationship. :)

MakMak said...

That's so nice! :-)

Zai said...

congrats nathan! sooo happy for you! :)

ika said...

amazing amazing. congrats.

Dabo said...

Ikaw ang isa mga blogger na laging kong sinusunda ang buhay.. Im very proud of you brother! Cheers!!!

wanderingcommuter said...

congrats...panahon na naman ng pag ibig!!!

tsktsk

blackdarkheart said...

@essie: kaw talaga ang dapat makaalam ng una ko. promise ko yun eh

@mugen: haay mugen, ang tagal kong inintay no. eto na sia. now im complete(LOL!)

@Mak: so nice talaga. panapanahon lang talaga ata.

@ika: thank u sa iyong support since day one. i really appreciate it

@zai: sana maging masaya kame tulad ng niyo ni booboo!

@dave: hah! it's my time to shine talaga eh no. this is my season to love! naks!!!

@wander; hehe. panahon nga na pagibig ngayun eh, at punong puno ako nun. gusto mo bigyan kita>hehe