Saturday, August 16, 2008

A time has come today

A time has come today


Ewan ko,d i ko alam kung ano at sino ang pipiliin. At medyo mahirap ang sitwasyon. Dalawa silang dapat kong piliin. Actually, isa lang, si francis pa lang ang nakita ko sa personal nag"meetup" nga kame sa sm bacoor eh, at ligaw na naman ako dahil dalawa pala ang sm sa may cavite area. at isang sakay lang ang pagitan ng dalawang mall. Pero mas romantic na tao si uriko, nagtetext kame medyo madalas din, part din sya ng grupong sinalihan ko. Mas gusto ko si uriko dahil una, mature na sya pagdating sa relationship, at pangmatagalan, pero pangmatagalan naman din naman si francis eh, di nga lang sweet kapag sa text kaya parang "namanhiran" ako.

Si uriko, minsan nagtetext ng mga bagay tungkol sa buhay nya, minsan nakakailang pero ako ang nagtanong eh, ayun, nasabi nya na ang una nyang First True Love ay isang brazilian deaf, nakilala nya ito nung sya'y 16 years old pa lang, naglast sila ng 4 years pero namatay yung brazilian nyang bf sa cancer sa age na 22. Napaiyak pa nga ako sa kinuwento nya eh, kasi yung singsing na binigay sa kanya ng x nyang yun ay nasa daliri nya pa rin hanggang ngayun, At last year lang nya isinabog ang ashes nito sa farm nila sa laguna. Hanggang ngayun napapaiyak pa din ako sa istorya nya. Naging suicidal daw sya after ng incident. Pero nung tatalon na daw sya sa mataas na lugar para magpakamatay, may bumalita sa kanya na buntis daw ang kanyang x gf. And nagsimula syang magbago from a warfreak to a "normal" soul nung dumating ang daughter nya. Hiwalay na sya sa asawa pero, friends naman sila. At ung anak at asawa nya ay nasa Canada.

Uriko. March 27 ang birthday nya, nagwowork sa cvg ortigas at mahilig sa bloodyroar(uriko ang binigay na nickname ng brazilian bf nya sa kanya dahil sa larong Bloodyroar. Gusto ko ngang sabihin na "ay aries ka din, bagay pala tayo...ako march 21!!! He is a person that wants security, nangingilatis talaga sya ng personality, may tinext pa nga sya na i describe ko daw ang face ko intricately kasi dun daw malalaman kung gaano ka romantic ang isang tao, di ko naman nagawa.Although na describe ko naman yung detail, di sya pumasa sa standard ni "dadi"(ung ang tawag ko sa kanya sa isip ko pero di ko sinasabi kasi nagalit nung jinoke ko sya tungkol sa age nya eh). Dapat daw "intricately." Gusto ko ngang itext na "I have a good pair of eyes that pierces the soul of saddened individuals" pero baka kilabutan sya sa kakornihan ko, so di ko na ginawa.

Sabi nya, that wag daw naming ipilit ang mga sitwasyon. Sinabihan ko na kasi sya ng feelings ko at di naman sya nag abstain sa offer ko pero dapat daw wag ipilit kasi di maganda. May point sya, kung ako ang mapipili nya eventually, ako ang mageemerge sa pack ng mga suitors nya, sabi pala nya di day ineentertain ang mga flirty come on's, mga sleazy invites, sa txt since di naman daw sya ganun. He is not into hookups. And may place na daw ako sa heart nya. So ok, "i was put on hold" sabi ko sa sarili ko. Pero, i need to understand that I cannot push someone to love me back. Naintindihan ko na yung part na yun. Sweet daw ako at caring. And he cares that much to me as well daw. Naalala ko pa nga nung sinabi ko na inaway ako ng isang member, tapos sabi nya na ulitin lang daw ang ginawa ni ******* sa akin at babalik ang pagkabasagulero nya. *Kilig*

Minsan tinext nya ako "be kinakarir ako ni ***** o" shet naging weak ang knees ko dun. hehe. BE? parang Beybi, ganun ba? Sinupress ko na lang ang gigil ko kaya sinabi k na lang na "you know where I stand when it comes to flirting, I trust you on that." Napaka confident ng sagot kung yun, di nya alang alam an i have doubts on myself then If I want to continue knowing him or not. Sabi nya na we can meet new people so sabi nya na ok lang daw ang "meetup" namin ni francis na pinagtapat ko sa kanya, not unless daw di talaga meetup ang habol ko.

Gustong gusto ko si uriko but francis is already there.

I need more time to decide

1 comment:

MakMak said...

Go with the one you feel you will grow with. I don't know if it's wise but don't think, just feel. :)

I'm happy for you.