Monday, July 14, 2008

Choice extra

Text ng friend ko ulet while papauwe galing "werk."

Patrick: Vakla, ano balita? May nkita k ng s boy internet? C walter may mga bagong fling going serious sana cla*smiley* nkktamad gumalaw at umuulan pa.*smiley, yung u na may tuldok sa taas ng letra*

Pedeng kong sagutin na indenial mode:

Ok lang naman di ko naman sya iniisip, so far so good kasi ang trabaho. sobrang haggard. minsang nga at di na ako nakakapagonline. di naman ako pala online na tao eh, puro lang naman fling ang mga taong nandun. at di ayaw kong magabala sa mga ganun no, mauubusan lang kaya ako ng load sa smartbro ko no! prepaid pa naman yun. eh di good naman pala kung may fling sya.
darating na lang yan! sabi nga ni Jerome, kakatok na lang daw ang pagibig sa pinto! Ang saya kaya ng freedom ng singlehood!

O kaya pede ding inggit with matching insecure na reply islash bitter:

Hay naku, puro ganun lang naman parati ang pinatutunguhan ng magdalenang yan, tapos after ilang buwan magsasawa na ulet. Ang panget kya ng ganun! Nasan na ba ang yung pride at breeding nya pagdating sa relationship? ang dami daming naghahanap tapos binababoy mo lang ang lahat ng karelasyon mo. Baka naman kasi di ka pa ready. Hintay ka muna kasi and take your time. Ang dami mo pang pedeng unahin kesa jan, concentrate ka muna sa job no!

Isa ding panabla yung nonchalant:

eh di buti naman pala sa kanya. haay tulog na muna ako may pasok pa bukas *yawns*.

O kaya yung "accepting a 'challege' with optimism" na reply:

Buti naman sa kanya at may boyfriend na sya, Ipakilala mo naman ako sa boyfriend mo kasi diba part naman talaga yung ng isang healthy relationship, ay naku ako nga, super hanap pa din pero wala pang napapala. Oi, meron akong crush na bago sa cvg, boring ano? puro na lang akong crush? yun lang ata yung mararateng kong status "in crush" imbes na "in love." One of these days makakahanap din ako ng bf. Sinasanay ko lang lalo yung frienshiping skills ko. Minsan punta tayo ng bar para bonding naman! I won't take no for an answer ah! as usual, kayo ni Jerome ang magsubsidize ng bill ko. Hehe

Lahat ng yan ay pede kong sabihin pero mas pinili ko ang maging powerful over powerless: Come and get me voyz! Ang dami ko ng score sa southmall pa lang eh.Another love ekek post.wahaha! kulet eh no!

4 comments:

Dabo said...

well expressed.. nathan.. it made me smile and pinch me in my heart also..

wanderingcommuter said...

thats the attitude in other words!!!

ika said...

hahahaha.

"in crush" imbes na "in love."

nakarelate ako ampota!

blackdarkheart said...

@dave: tawag dyan truth

@wander: sabi nga nila, it's all in the achitude!

@ika: hay ika, kailangan lang talagang maghintay ang maghanda at maghanap sa relashioshif