Tuesday, July 8, 2008

Anniversary!

Wow isang taon na ako ngayun sa blogspot at ito na rin ako. Nakasurvive sa naging agong ng panahon. gustong guston kong gamiting ang terminong "agos ng panahon" napaka mystical kasi ng dating nya. parang pati mga punong pinagukitang ko ng flames hope ko ay naalala ang nakaraan ko. parang pedeng irewind ng hangin ang mga naging pangarap ko. isang tingin ko naman sa langit at nandun ang mga bagay na sinubukan kong abutin pero di talaga kaya eh, anu sa patuloy ng pagagos ng tubig kung saan nakikita ko ang bakas ng naging ako. isang repelksyon kung ano ang patutunguhan ko-malinaw.

Di pa ako sumusuko. at buti na lang at nagblog ako. kung di siguro ako nagsimulang magblog. di pa tata na exhaust ang lahat ng mga nararamdaman ko. Salaman ng malaki kay Bwisitdiaries.blogspot.com dahil sya ang nagtintroduce ng blogging sa akin. Malamang di nya alam yun pero kung mapadaan man sya dito. alam nyan may naging contritution sya sa mga naging achievements ko pagdating sa sarili kong gera. Ito ang taon na tumatak sa akin. maramin akong nagawa na pumalpak, pero ito pa rin nakatayo at nakangisi dahil pede ko pang ulitin ang mga yun LAHAT ng yun. Dahil sa blogging, nakilala ko ang mga taong nasa labas ng shell ko. Sila ang nagsilbing parte ng buhay ko. parate kong sinasabi sa sarili ko na ililink ko lang ang isang tao sa blog kung nakikita ko ang sarili ko sa kanya. Unang binanggit ko yun kay dave. panu, immature, sobrang emo pa, dramatista, emotera at once anging insecure din. at palahabol sa mga naging crushness nya. ilang linggo kung magemote nung di nagwork yung first nya! Ganun din naman ako eh, samtayms di ko kinokontrol ang emotion ko, kaya ayun nagfloflood sa Dam ng reasoning ko. Tapos kala mo dati isang kang malaking failure, isang patapon na buhay, ngayun, DUH, sino ba ang nagparamdam sa akin nun at idedeepsubmerge ko nga, nyek,hehe, ako lang pala ang may kasalanan sa lahat.

Tingnan mo, sabi ko sa inyo at pagpasensyahan nyo na ang pagkaemotera ko eh, kasi magsasawa din naman ako eh. Kung makita nyo lang sana ang dating Nathan, One year ago. ibang iba na,.dalagang dalaga na ako ngayun! Ito na ako, mas focused, mas pinahahalagan ang mga kaibigan, mas may sense ang direction ng buhay. Look at me I've changed! Di na mahiyain, insecure, Di na takot itry ang mga bagay na di pa nasusubukan,

Ito na ako ngayun, sobrang nagbago for the best!

*tapos sasabihin-neptune planet power make up!!* ^_^

10 comments:

Zai said...

happy anniversary! natutuwa ako para sa iyo. isipin mo, 1 year lang pero ang dami ng nagbago sa iyo. keep it up! keep blogging!

"neptune planet power make up!!" - ay favorite ko din yang si michiru! ako si sailor neptune sa isip ko.

. said...

Happy anniversary sa iyong blog.

Dabo said...

maraming salamat.. changing one self is really hard work and everyday is a struggle para malaman kung ano ba ako/tayo sa para na ito..

okay lang magdrama or mag-emote, ang mahirap is madala natin ito sa ating relationship sa mga tao.. (may entry ako about that)..

--- --

sa iyo nathan.. congratulation sa pagiging blogger mo..

PrincheCHA Fiona said...

happy anniv friend! :)

Leoj said...

Wow! inggit ako. ako bago pa lang eh.

ika said...

happy anniv!

napansin ko rin na simula akong magblog, nagiging emo na ko. pero buti nalang hanggang blog lang.

odin hood said...

aiee happy anniversary!

wanderingcommuter said...

huwaw congrats... time flies when your having fun... just keep it up dude!

blackdarkheart said...

@to all the guys and gals sa taas:

im so glad to be a part of your'e world. Things happen for a reason daw. so im here sa blogspace for reasons Im longing to justify. thanks for the support

blackdarkheart said...

"your" pala. hehe