Saturday, May 31, 2008

My newest purchase

Nakabilii din ako ng laptop, HIghschool pangarap ko pa to. Nagcacanvass pa nga ako ng mga models ng compaq nun dahil ang gaganda ng itsura nila. Naalala ko pa yung price ng type kong notebook. 84k. May mga kamahalan pa ang mga laptop nuon. at dahil highschool lang ako ay lalong namagnify ang hirap sa pagbili. Ang tagal na nuon no? Akalain mo, mga sampung taon bago natupad ang iniilusyon kong gamet. Ang sarap ng pakiramdamn dahil ito lang ang tanging posesyon ko ng talagang pinaghirapan kong tuparin, goodluck na nga lang sa pagbayad nya monthly hehe. Pero carrie lang. Fitness first nga nakayanan ko naman sa gastos kong to sa loob ng 6 na bwan. Madali na lang siguro to dahil ito lang naman ang dahilan kung bakit napapagastos ako araw araw eh-pumupunta sa shop para sa sa online games at internet use. Nakakgastos di ako ng mahigit 200php sa bawat punta ko dun. Kasama na dun ang mga burger na binili sa burger king,C2 sa 711, at mga qwek qwek sa kanto. Hehe

Sa sobrang excitement, di na ako nakapaginstall ng mga software nya nung nakuha ko sya, Pirated na nga lang sanang windows ang gagamitin ko eh, pero gusto ko lahat sana authenthic kahit man lang sa OS. wala pa tong antivirus nung nakuha ko to; nagpainstall na lang ako sa katabing shop ng antivirus, di ko namanlayan free avg pala nilagay nila, pero 400php din ang singil sa akin ah! Adik ako sa antivirus, ang sarap i "heal" ng virus! Spyware na lang ang kulang ang kumpleto para safe ang pagpunta sa mga p0rnsites. Nalaman ko tuloy na ang gayforit.com ay di free! hehe

Limewire. Wala akong mp3 player, pero ang daming pedeng madownload dito. Tadtad nga lang daw ng mga virus ang mga files nito kaya dapat mega scan bago I-save ang mga files. Di pa ready si limewire dahil sa mabagal kong internet connection speed "kertesy" of smartbro prepaid. Java software na lang daw ang kulang at ready na sya for use. At akala ko naman mabilis ang wifiservice ng mga robinsons mall. aysus, ilang paligo lang ang pagitan nila ni dial-up! Di ko tuloy naipatch ang latest granado espada, Amf

Syempre, di puro kalokohan ang paggagamitan ko sa notebook tulad ng inaakala ng iba*big grin*
Sabi ko nga diba, magaaral ako online para mamaximize ko yung ung panahong bum ako.
At two weeks na lang at papasok na ako. Nakakamiss ang walang work, sobra. Pero mas gagaganahan akong pumasok dahil alam kong babayaran akong malaki buwanan.

So far, so good ang pakiramdan ng bagong acquisition. TIngnan mo, sa sobrang saya ko sa notebook ko, ang dami kong naiusulat!

Mas marami na akong magagawa online ngayun.

4 comments:

Zai said...

UY! CONGRATS! saya naman may laptop ka na. ingit ako. pwede mo ng gayahin ang mga pa conyo na nag lalaptop sa starbucks. tapos pwede ka na makisali sa usapan ng mga putchang bitches. hehe!

Anonymous said...

Hey! I just wanted to ask if you ever have any trouble with hackers?
My last blog (wordpress) was hacked and I ended up losing months of hard work due to no
backup. Do you have any methods to stop hackers?


my site; how to get a guy to like you

Anonymous said...

Peculiar article, totally what I needed.

my page: cellulite exercises

Anonymous said...

Do you have a spam issue on this website; I also am
a blogger, and I was wanting to know your situation; we have created some nice practices
and we are looking to exchange methods with others, please shoot me an e-mail if
interested.

Here is my web site airbnb travel